FANDOM

A Tử là con gái của Đoàn Chính Thuần và Nguyễn Tinh Trúc. Nàng là cô gái nhỏ tinh ranh quái quỷ với tà áo tím. Khoảng 16 tuổi. Nàng đẹp như thần tiên giáng thế, đã làm điên đảo trái tim si tình của Du Thản Chi. Gương mặt mỹ miều phảng phất nét u buồn diễm lệ, nét diễm kiều thơ ngây như nụ hoa vừa chớm, cái nhìn u buồn như giọt sương sớm luôn ủ mình trong lá non. Nàng là một đứa con rơi lưu lạc từ thuở nhỏ, trở thành đệ tử của Đinh Xuân Thu, một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy. Sau khi rời khỏi phái Tinh Tú, nàng vẫn không hề thay đổi. Tiểu cô nương ngây thơ khi đó đã đâm 6 con cá bụng trắng trong Tiểu Kính hồ khiến người ta bất nhẫn. Tiêu Phong cũng không yêu mến gì A Tử. Cô là người đầu tiên phát hiện A Châu dùng dị dung thuật nhưng vẫn ung dung xem kịch. Khi A Châu chết, nàng đã gửi gắm A Tử cho nhất đại kiêu hùng Tiêu Phong. Với một người tốt đẹp như chàng thì có thiếu nữ nào kìm nổi lòng mình. Cô đã rất thích tỷ phu và tình yêu của cô được thể hiện khi cô ném chiếc áo A Châu may cho Tiêu Phong. Chàng là người đã bảo vệ cô khỏi các sư huynh đớn hèn, vô dụng và được chúng tôn lên làm Đại ca. Nhưng cô quyết không theo cha theo mẹ hay theo chúng mà lẽo đẽo bên tỷ phu. Trong lòng A Tử chỉ có một nguyện ước thay thế được vị trí A Châu trong trái tim Tiêu Phong. Bằng sắc đẹp và mưu trí, cô đã bắn châm độc về phía chàng để níu kéo. Tiêu Phong vì tự vệ đã đánh một chưởng khiến A Tử trọng thương gần chết. Hối hận, chàng đã đào nhân sâm và tìm mật gấu trên núi tuyết để cứu cô. Suốt 3 năm liền, chàng chăm sóc cho cô từ y phục, tắm rửa đến chuyện ăn uống. Cơ thể A Tử là một sản phẩm không tỳ vết của tạo hóa. Không một chỗ nào trên người cô không khiến đàn ông kinh hồn động phách. Chàng chỉ nghĩ đơn thuần đây là tình thương của anh trai dành cho cô em gái bé bỏng. Nhưng A Tử lại nghĩ đó là tình yêu. Cô hạnh phúc khi nghĩ đến muôn đời mình là người của Tiêu Phong. Khi chàng trở thàng Nam Viện Đại Vương, cô cũng được phong làm Quận chúa. A Tử thường đem A Châu ra khóc khi chàng từ chối yêu cầu của cô. Du Thản Chi say mê cô và nguyện được hôn gót chân cô cả đời. Cô đã lợi dụng cả thân xác và tình cảm của hắn để phục vụ cho mục đích của cô. Nếu không có Dịch Cân Kinh, có lẽ y đã chết vì Băng Tằm Ngàn Năm. Khi cô bị mù bởi Đinh Xuân Thu, Du Thản Chi đổi tên là Trang Tụ Hiền để chăm sóc và bảo vệ A Tử. Vì cô, y quên đi mối huyết cừu với Tiêu Phong và không dám nghĩ đến điều gì xa xôi với A Tử. Cô rất kính nể hắn, gọi là Đại ca. Nghe lời dụ dỗ của Toàn Quán Thanh, y trở thành Bang chủ Cái Bang. Vì tính mạng của A Tử, y sẵn sàng lạy Đinh Xuân Thu và gọi là Sư phụ. Y không ngần ngại trao cặp mắt cho A Tử với hy vọng đổi được tình yêu và sự cảm thông của cô nhưng vẫn bị cô xem thường. Đoàn Dự rất cảm động trước mối tình của y và Tiêu Phong khuyên cô gả cho Du Thản Chi. Nhưng cô chẳng mặn mà cưới một kẻ đã bị hủy dung, đui mù và trơ trọi. Chính cô là người bỏ bùa yêu khiến Tiêu Phong bị bắt và bị tống giam. Cô đã mời các nhân sĩ võ lâm cứu chàng ra. Khi Tiêu Phong chết, nàng chẳng còn thiết tha gì nữa mà móc mắt trả cho Du Thản Chi rồi ôm xác chàng nhảy xuống vực thẳm bầu bạn với chàng.