Fandom

Tụ Hiền Trang Wiki

Cửu Âm Chân Kinh

502bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận1 Share

Cửu Âm Chân Kinh là bộ võ công thượng thừa trong truyện Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp LữỶ Thiên Đồ Long ký của Kim Dung.

Nguồn gốcsửa

Theo lời kể của Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông, người viết nên Cửu Âm Chân KinhHoàng Thường mà nguyên nhân sâu xa là từ những thù oán của Hoàng Thường với giới võ lâm.

Hoàng Thường vốn là một quan lại trong triều đình dưới triều đại vua Huy Tông triều Tống, theo lệnh của hoàng đế thu thập hết sách của Đạo gia 5481 quyển viết thành bộ sách Vạn thọ Đạo tạng. Nhờ trí thông minh và kiên trì, Hoàng Thường đã học được toàn bộ các bí kíp võ học Đạo gia và trở thành một cao thủ võ lâm. Sau đó, theo lệnh của Huy Tông hoàng đế, Hoàng Thường dẫn quân đến tiêu diệt Minh Giáo và quân lính bị đại bại. Tuy nhiên, Hoàng Thường học được toàn bộ bí kíp võ công cao cường nên đánh bại hầu hết các cao thủ Minh Giáo, nhưng sau đó vì đơn thương độc mã nên vẫn thất bại, kết quả là toàn bộ gia đình của Hoàng Thường bị sát hại, chỉ một mình Hoàng Thường thoát nạn chạy lên núi ẩn náu quyết rèn luyện võ công cao cường để trả thù.

Sau một thời gian dài tu luyện và ngộ được đạo lý võ học, Hoàng Thường trở lại với ý định trả thù nhưng thời gian đã trôi quá lâu tất cả các đối thủ đều đã qua đời, thậm chí con cái đối thủ cũng đã già nua, Hoàng Thường hết ý định trả thù.

Tiếc những kiến thức võ học Đạo gia mà mình học được, ông viết thành bộ Cửu Âm Chân Kinh gồm 2 quyển: Quyển thượng bao gồm các bí kíp rèn luyện nội công căn bản của Đạo gia, Quyển hạ gồm các chiêu thức khắc địch và bảo vệ thân thể. Sau khi Hoàng Thường qua đời, Cửu Âm Chân Kinh lưu lạc trong nhân gian khiến giới võ lâm tranh đoạt và gây ra sự chém giết để giành lấy bí kíp này.

Xuất hiệnsửa

Cửu Âm Chân Kinh xuất hiện trong cả 3 bộ của Xạ Điêu tam bộ khúc, mà trọng tâm là trong Xạ Điêu Anh Hùng truyện

Trong Xạ Điêu Anh Hùng sửa

Trước thời kỳ xảy ra những nội dung chính của câu chuyện trong tiểu thuyết này, có năm người võ công cao siêu nhất (Thiên Hạ Ngũ Tuyệt) cùng đấu với nhau trên đỉnh Hoa Sơn để tranh nhau Cửu Âm Chân Kinh (sự kiện Hoa Sơn Luận Kiếm). Võ công của Vương Trùng Dương cao nhất và giành được Cửu Âm Chân Kinh. Ông định đốt sách để tránh chuyện tàn sát trong võ lâm, nhưng lại tiếc công người xưa nên giấu quyển sách đi. Trước khi chết, ông đã giao cho Chu Bá Thông là sư đệ của mình đi giấu hai quyển sách ở hai nơi nhằm tránh cho quyển sách rơi vào tay kẻ xấu.

Trên đường đi giấu sách, Lão Ngoan Đồng bị vợ Hoàng Dược Sư đánh lừa, dùng trí nhớ siêu phàm đọc lại một lần nhớ hết quyển hạ. Bà về viết lại cho chồng, nhưng Hoàng Dược Sư chưa tu luyện thì bị học trò là Mai Siêu PhongTrần Huyền Phong lấy trộm trốn đi, luyện ra những võ công âm độc là Cửu Âm Bạch Cốt TrảoTồi Tâm Chưởng. Hoàng Dược Sư nổi giận đánh gãy chân các học trò còn lại và đuổi ra khỏi đảo Đào Hoa. Vợ Hoàng Dược Sư lúc đó mang thai cố gắng nhớ lại viết lại sách cho chồng nên bị kiệt sức và mất sau khi sinh con. Chu Bá Thông thấy vậy đến Đào Hoa đảo đòi sách và đánh nhau với Hoàng Dược Sư, thua trận bị nhốt trong động đá.

Vô tình từ những ân oán giữa Giang Nam Thất Quái và vợ chồng Mai Siêu Phong khiến cho Quách Tĩnh có được nội dung Cửu Âm Chân Kinh phần hạ được ghi lại trên da bụng của Trần Huyền Phong. Khi Quách Tỉnh gặp Chu Bá Thông trên Đào Hoa đảo, Chu Bá Thông đã dạy cho Quách Tĩnh thuộc lòng cả bộ Cửu Âm Chân Kinh và cũng vô tình đó, Chu Bá Thông cũng luyện thành và trở thành một nhân vật võ công cao nhất. Một phần của Cửu Âm Chân Kinh viết bằng tiếng Phạn được Nhất Đăng đại sư dịch lại sang Trung văn. Sau này, Quách Tĩnh trở thành một cao thủ nhờ tu luyện Cửu Âm Chân Kinh.

Trong Thần Điêu Hiệp Lữsửa

Khi đến bộ Thần Điêu Hiệp Lữ, Cửu Âm Chân Kinh một lần nữa xuất hiện. Vương Trùng Dương trước khi chết đã ghi lại một phần Cửu Âm Chân Kinh trong thạch động Hoạt Tử Nhân Mộ. Nguyên do ông là khi ông thăm tổ sư Cổ Mộ Phái là Lâm Triều Anh khi bà qua đời thì thấy Ngọc Nữ Tâm Kinh mà bà để lại có thể khắc chế toàn bộ võ công của mình thì bất giác tái mặt, ông tự giam mình trong núi 3 năm để tìm cách phá giải Ngọc Nữ Tâm Kinh, mặc dù tài hoa nhưng ông không cách nào phá giải được Ngọc Nữ Tâm Kinh, mãi sau này đoạt được Cửu Âm Chân Kinh ông mới phát hiện ra cách phá giải nên đã ghi lại trong mật thất Cổ Mộ. Dương QuáTiểu Long Nữ là hai người có duyên luyện được bí kíp này.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long kýsửa

Theo lời kể của Diệt Tuyệt sư thá cho Chu Chỉ Nhược, năm xưa khi thành Tương Dương sắp thất thủ, vợ chồng Quách Tĩnh, Hoàng Dung đã đúc nên 2 thanh Ỷ Thiên KiếmĐồ Long Đao. Trong Ỷ Thiên Kiếm có giấu những võ công tuyệt diệu Hàng Long Thập Bát ChưởngCửu Âm Chân Kinh.

Chu Chỉ Nhược sau khi lấy được bí kíp đã theo luyện nhưng do luyện cấp tốc đó mà luyện nên những võ công âm độc lợi hại như Cửu Âm Bạch Cốt TrảoBạch Mãng Tiên Pháp.

Trong truyện còn 1 nhân vật bí ẩn nữa là Hoàng Sam Nữ Tử họ Dương mà độc giả có thể đoán được đó là hậu duệ của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Nàng còn rất trẻ nhưng đã có một thân võ công thượng thừa, nàng thi triển những chiêu thức trong Cửu Âm Chân Kinh một cách dễ dàng trên cơ Chu Chỉ Nhược gấp nhiều lần. Cửu Âm Thần Trảo mà nàng thi triển là đi theo chính đạo trái với Chu Chỉ Nhược dùng Cửu Âm Bạch Cốt Trảo âm độc, Hoàng Sam Nữ Tử đã có thể dễ dàng đả bại Chu Chỉ Nhược ngăn cô ta ám toán Tạ Tố.

Những võ công trong Cửu Âm Chân Kinhsửa

Quyển Thượng chuyên ghi chép về các bí kíp rèn luyện nội công như:

Quyển Hạ ghi chép gồm các chiêu thức khắc địch và bảo vệ thân thể như:

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên