FANDOM

Ht

Tiểu Sử

Hư Trúc là 1 trong 3 nhân vật chính (cùng với Tiêu PhongĐoàn Dự) của bộ tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ do Kim Dung sáng tác.

Xuất thân là 1 tiểu hoà thượng địa vị và võ công rất thấp kém của chùa Thiếu Lâm nhưng sau bước đường phiêu lưu với rất nhiều kỳ duyên, Hư Trúc chẳng những có được 1 thân võ công thượng thừa, nắm giữ nhiều quyền lực mà còn phát hiện lai lịch không hề đơn giản của mình.

Là nhân vật chính xuất hiện cuối cùng, cũng là người được Kim Dung cho ít đất diễn nhất nhưng bù lại chàng được tác giả ưu ái cho gặp rất nhiều may mắn, lần lượt làm chưởng môn phái Tiêu Dao, chủ nhân Linh Thứu Cung, thống lĩnh 36 động 72 đảo và cuối cùng là phò mã Tây Hạ.

Ngoại hình - Tính cách

Ngoại hình xấu xí. Tính tình hiền lành thật thà, nhân hậu và nghiêm khắc với bản thân. Đi tu từ nhỏ, chưa bao giờ xuất sơn (cho đến khi xuất hiện trong truyện) nên giao tiếp kém, hiểu đời hạn hẹp. Bù lại, trình độ Phật pháp rất khá.

Võ công

Quan hệ

  • Kết nghĩa anh em với đại ca Tiêu Phong và tam đệ Đoàn Dự.
  • Là đệ tử (bất đắc dĩ) của Vô Nhai Tử, tức có các quan hệ sư huynh sư đệ với Lung Á Lão Nhân Tô Tinh Hà, sư thúc của Hàm Cốc Bát Hữu, sư điệt của Thiên Sơn Đồng Mỗ và Lý Thu Thuỷ.
  • Là người tình trong mộng của công chúa Tây Hạ, sau này kết đôi thành vợ chồng.
  • Là chủ nhân của cung Linh Thứu với rất nhiều thuộc hạ, và cả 36 động, 72 đảo.

Cơ duyên

Có thể nói Hư Trúc là một trong những nhân vật có nhiều cơ duyên nhất của Kim Dung.

Phá giải Trân Lung

Tình cờ giải được một bàn cờ vây tên gọi Trân Lung, 30 năm nay chưa ai giải được, vì thế nên đã được Vô Nhai Tử, chưởng môn của phái Tiêu Dao truyền 70 năm công lực cả đời của ông cùng chức vị chưởng môn.

Cứu Thiên Sơn Đồng Mỗ

Vì lòng nhân, Hư Trúc đã giải cứu 1 cô bé từ Quần Tiên Đại Hội mà không biết đó chính là Thiên Sơn Đồng Mỗ khét tiếng tàn ác. Được Mỗ mỗ cưỡng ép học võ công thượng thừa, học phép thi triển và hoá giải Sinh Tử Phù nhưng cũng bị ép phá rất nhiều giới.

Gặp gỡ Mộng Cô

Bị Thiên Sơn Đồng Mỗ bắt mang đến hầm chứa nước đá của nước Tây Hạ nhằm trốn tránh Lý Thu Thuỷ, Hư Trúc bị Đồng Mỗ bắt ép phá sắc giới, chung đụng với 1 cô gái không rõ mặt mà chàng đặt tên là Mộng Cô - thực ra là công chúa Tây Hạ. Trớ trêu thay chàng tương tư từ đấy. Về sau may mắn gặp lại, biết được thân thế của nhau, Hư Trúc lên làm phò mã.

Chủ nhân

Được Thiên Sơn Đồng Mỗ trước khi chết truyền ngôi chủ nhân Linh Thứu Cung, đồng thời nhận hết nội lực của cả Đồng mỗ và sư thúc Thu Thuỷ. Cộng với nội lực trước đây của Vô Nhai Tử, vậy là Hư Trúc có nội lực của cả 3 đại cao thủ phái Tiêu Dao.

Biết phép phá giải Sinh Tử Phù nên Hư Trúc đã cứu 108 vị động chủ đảo chủ trước đây bị Đồng Mỗ khống chế, trở thành chủ nhân thật sự trong lòng 108 vị này.

Vào trong bí thất cung Linh Thứu học thêm rất nhiều võ công bí ảo.