FANDOM

Thienlongbatbo20124-100585-1372491723 500x0
Lý Thu Thủy là một trong ba đệ tử chân truyền của Tiêu Dao Tử.

Tiểu sửSửa đổi

Lý Thu Thủy cùng với Vô Nhai TửThiên Sơn Đồng Mỗ được Tiêu Daoạy cho tuyệt kỹ của mình.

Bà có mối tình th Tử, biết sư tỷ mình Thiên Sơn Đồng Mỗ cũng có tình cảm với sư huynh, nên đã dùng một kế phá Thiên Sơn Đồng Mỗ trong lúc tu luyện Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công khiến y cơ thể không thể lớn lên được, để Vô Nhai Tử cưới mình. Hai người có với nhau một người con gái, sau làm dâu nhà họ Vương ở Tô Châu (mẹ ruột của Vương Ngữ Yên).

Hai người sống chung ở một hang động nhưng bà luôn cảm thấy Vô Nhai Tử luôn lạnh nhạt với mình, sau này khi Vô Nhai Tử chuyên tâm nghiên cứu võ công đã bỏ mặc bà, vì hận Vô Nhai Tử nên bà bỏ sang Tây Hạ và trở thành Thái Phi, lập ra Nhất Phẩm Đường. Nhưng trong ngày thành hôn bà bị Thiên Sơn Đồng Mỗ rạch một đường lên mặt phá hủy dung mạo. Từ đó hai sư tỷ muội bắt đầu kết oán với nhau. Nhiều lần bà đã bị Thiên Sơn Đồng Mỗ ám hại nhưng đều thoát được, bà cũng đã nhiều lần thừa cơ trong lúc Thiên Sơn Đồng Mỗ cải lão hoàn đồng và ám hại y.

Trong Thiên Long Bát BộSửa đổi

Đến lần cuối ám hại Thiên Sơn Đồng Mỗ thì bị Hư Trúc cứu y. Biết không đấu lại y nếu y cải lão hoàn đồng xong, Lý Thu Thủy đã dùng Truyền Âm Sưu Hồn Đại Pháp kích Đồng Mỗ hiện thân. Hai người đấu nhau đến kiệt sức trong hầm băng của hoàng cung, sau đó bị Hư Trúc vô ý dùng Bắc Minh Thần Công hút nội lực và bất tỉnh. Sau khi, Hư Trúc mang hai người ra ngoài, tỉnh dậy cả hai vẫn tiếp tục muốn giết nhau. Lúc này, Hư Trúc làm rớt bức tranh do Vô Nhai Tử vẽ người yêu của ông, cả hai đều giành muốn xem người Vô Nhai Tử thật lòng yêu là ai, thì Thiên Sơn Đồng Mỗ đã gọi người của bà ta đến. Lý Thu Thủy lúc này đã bị kiệt sức không thể đánh tiếp nên dùng Quy Tức Công giả chết. Đến khi Thiên Sơn Đồng Mỗ chết đi vì quá kích động bà mới tỉnh dậy. Lúc này sự thật mới sáng tỏ, Lý Thu Thủy biết được người sư huynh bà thật lòng yêu lại là muội muội của mình Lý Thương Hải. Sau đó, bà cũng qua đời được chôn cất cùng Thiên Sơn Đồng Mỗ.

Võ công Sửa đổi

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. Bà được Tiêu Dao Tử chân truyền cho bộ Tiểu Vô Tướng Công một trong ba tuyệt kĩ bậc nhất của ông (2 tuyệt kĩ còn lại là Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công của Thiên Sơn Đồng MỗBắc Minh Thần Công của Vô Nhai Tử). Đây là tuyệt kĩ có thể mô phỏng võ công của bất cứ đối thủ nào, nhờ nó bà đã nhiều lần thoát khỏi nguy hiểm do bị Đồng Lão ám hại.

Ngoài ra bà còn học được rất nhiều tuyệt kĩ khác của Tiêu Dao như Quy Tức Công, Truyền Âm Sưu Hồn Đại Pháp, Bạch Hồng Chưởng. Khi truy đuổi Đồng Mỗ đang được Hư Trúc cõng, Lý Thu Thủy còn đánh ra một chiêu gọi là Hàn Tụ Phất Huyệt, đại khái là một dạng điểm huyệt. Ngoài ra khi cùng Thiên Sơn Đồng Mỗ so sánh về sở học võ công của bản thân, Lý Thu Thủy có nhắc đến đã nắm được toàn bộ yếu quyết của Thiên Giám Thần Công ghi trên 365 tấm gương đồng, có thể không sợ Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công của Đồng Mỗ. Hơn nữa Lý Thu Thủy còn nói trong Thiên Giám Thần Công có ghi cả Lăng Ba Vi Bộ, điểm này khá khó kiểm chứng bởi bà chỉ truyền cho Hư Trúc một bước từ cung Đồng Nhân đến cung Quy Muội (Hư Trúc là đệ tử Phật Gia, chưa học qua 64 quẻ Kinh Dịch). Lý Thu Thủy có Tiểu Vô Tướng Công, lại từng có một thời gian bên cạnh Vô Nhai Tử nên không thể chắc Thiên Giám Thần Công có ghi lại Lăng Ba Vi Bộ thật hay không.