FANDOM

Liên Thành Quyết là 1 bộ tiểu thuyết trung thiên của nhà văn Kim Dung, ban đầu còn có tên là Tố Tâm Kiếm.

Đây là 1 tác phẩm có cốt truyện, kết cấu, bối cảnh đơn giản, số lượng nhân vật ít nhưng ẩn dụ nhiều ý nghĩa ngụ ngôn về nhân sinh. Giang hồ trong truyện là 1 trong những giới giang hồ hiểm độc thâm sâu nhất, vô sỉ, tàn nhẫn nhất trong các tác phẩm của Kim Dung. Những nhân vật phản diện trong Liên Thành Quyết xuất hiện, lộ diện như những kẻ khát máu, với những toan tính và mưu mô khiến người đọc phải rùng mình. Dường như khắp cõi nhân gian trong truyện, đâu đâu cũng là người hại người, ko còn chỗ thích hợp cho nhân vật chính thật thà hiền hậu. Tuy nhiên, cũng trong cái thế giới đấy ắp thủ đoạn và dối trá ấy, người ta vẫn nhìn thấy những bông hoa thật đẹp. Đó có thể là những đóa cúc vàng,những đóa "xuân thủy bích ba", hay những đóa hoa của tình yêu, tình người.

Truyện không có bối cảnh thời đại rõ rệt tuy nhiên có nhiều người cho rằng bối cảnh câu chuyện là vào thời Mãn Thanh.

Các nhân vật chínhSửa đổi

Các môn võ công tiêu biểuSửa đổi

.....

Tác phẩm tâm đắc của Kim DungSửa đổi

Liên Thành Quyết là một tác phẩm đậm chất nhân văn được Kim Dung viết nên từ một câu chuyện có thật thời ông còn thơ ấu. Bi kịch mà nhân vật chính Địch Vân phải hứng chịu trong tác phẩm là bức tranh miêu tả về số phận của một lão nô bộc sống trong nhà Kim Dung, gắn bó với ông trong suốt những ngày còn nhỏ. Tác phẩm được Kim Dung hết sức trân trọng và tâm đắc.