FANDOM

Giới thiệu chung

Tru Tiên là tiểu thuyết thuộc thể loại tiên hiệp do Tiêu Đỉnh sáng tác. Từ khi xuất hiện vào năm 2003, Tru Tiên đã gây một làn sóng lớn trong văn học Trung Quốc, cùng với Phiêu Diểu Chi Lữ,Tiểu Binh Truyền Kỳ tề danh "Tam đại kỳ thư Internet", thậm chí được xếp vào hàng những tác phẩm kinh điển, sánh ngang với các tiểu thuyết của Kim Dung, Cổ Long, Huỳnh Dị....

Cốt truyện xoay quanh nhân vật nam chính Trương Tiểu Phàm, từ thời còn là 1 cậu bé học đạo trên Thanh Vân Môn, trải qua nhiều phong ba của cuộc đời, với nhiều kỳ duyên lẫn bi kịch. Chàng có quan hệ tình cảm với Bích DaoLục Tuyết Kỳ, cùng nhiều mối quan hệ chính - tà đan xen.

Bối cảnh truyện rộng lớn với nhiều chi tiết hoang đường nhưng hoành tráng và mỹ lệ. Nội dung hấp dẫn cùng thủ pháp miêu tả tâm lý - tình cảm nhân vật bậc thầy của tác giả khiến Tru Tiên xứng đáng đứng vào hàng ngũ kỳ thư của thể loại hiệp nói chung.

Hệ thống Môn phái

Giống như bao truyện võ hiệp khác, giang hồ trong Tru Tiên cũng được chia ra 2 phe đối lập là chính đạo và ma giáo.

Chính đạo

Bao gồm Thanh Vân Môn, Thiên Âm Tự, Phần Hương Cốc. Đây là 3 môn phái lớn nhất bên phía bạch đạo, trong đó Thanh Vân Môn với lịch sử lâu đời, thanh thế cực thịnh giữ vai trò thủ lĩnh. Ngoài ra còn có nhiều phái nhỏ nhưng gần như không được nhắc đến.

Ma giáo

Hoàn toàn không phải là ma quỉ, vẫn là những người tu đạo nhưng có quan điểm đối lập với phe chính đạo. Khởi nguồn ma giáo là 1 giáo phái thống nhất, sau nhiều năm tranh đoạt dần dần chia ra các chi phái nhỏ. Tới thời điểm trong truyện thì có những phái lớn chính là Quỷ Vương Tông, Trường Sinh Đường, Vạn Độc MônHợp Hoan Phái. Riêng Luyện Huyết Đường là 1 tông phái mạnh trong quá khứ nhưng đã suy yếu rất nhiều, đến giữa truyện thì bị thôn tính bởi Quỷ Vương Tông.

Tập đoàn Thú Vương

Được thống lãnh bởi Thú Thần - 1 ác ma thời thượng cổ. Sau vạn năm bị phong ấn Thú Thần đã sống dậy, cùng với 13 Yêu Vương, 64 dị tộc và hằng hà sa số quái thú hung dữ khát máu đã tràn lên Trung nguyên. Chúng đi đến đâu gieo rắc kinh hoàng đến đó. Pháp thuật của Thú Thần gần như là mạnh nhất trong các nhân vật.

Nhân vật

Nhân vật chính

  • Trương Tiểu Phàm: ban đầu là đồ đệ của Đại Trúc Phong - Thanh Vân Môn. Sau đó vì nhiều bi kịch mà thay đổi lập trường chuyển sang Quỷ Vương Tông, đổi tên thành Quỷ Lệ. Có quan hệ tình cảm với 2 nhân vật nữ chính sau
  • Bích Dao: Con gái của Quỷ Vương Tông chủ, thanh tú mỹ lệ, thường hay mặc áo màu lục thủy. Hi sinh mạng sống để cứu Tiểu Phàm và gần như đã chết suốt phần còn lại của bộ truyện.
  • Lục Tuyết Kỳ: đệ tử Tiểu Trúc Phong, băng giá kiêu sa nhưng có 1 tình yêu sâu sắc đầy bi kịch với Tiểu Phàm. Thường mặc áo màu trắng.

Nhân vật phụ

Các nhân vật còn lại :D ai bổ sung giùm thành thật cảm ơn.