FANDOM

Tuyết Sơn Phi Hồ là tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, được viết năm 1959 và được đăng lần đầu tiê trên Minh Báo.

Giới thiệuSửa đổi

  • Tuyết Sơn Phi Hồ là tác phẩm duy nhất trong số 15 tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung đã được đưa vào sách giáo khoa của Trung Quốc. Tên tác phẩm lấy từ ngoại hiệu của nhân vật chính, có nghĩa là "Con Hồ ly bay ở trên núi Tuyết Sơn".
  • Tuyết Sơn Phi Hồ lấy bối cảnh thời Càn Long nhà Thanh, và là tác phẩm có thời gian diễn biến câu chuyện ngắn nhất trong các tác phẩm của Kim Dung, câu chuyện chỉ diễn ra trong khoảng hơn 1 ngày.
  • Tuyết Sơn Phi Hồ có một kết thúc không rõ ràng. Kim Dung có thể cố ý để lửng kết cục của câu chuyện nhưng cũng có thể ông không thể đưa ra một cái kết thỏa đáng nhất.
  • Nội dung cốt truyện Tuyết Sơn Phi Hồ có nhiều liên quan đến tiểu thuyết Phi Hồ Ngoại Truyện cũng của Kim Dung, tuy nhiên giữa 2 tác phẩm có những điểm không móc ngoặc chặt chẽ nên có thể coi là 2 tác phẩm độc lập hoàn toàn.

Nhân vậtSửa đổi

Các bang hộiSửa đổi

Các môn võ công tiêu biểuSửa đổi

ThêmSửa đổi

Tuyết Sơn Phi Hồ không phải là tác phẩm quá đặc sắc và tâm đắc của Kim Dung và nó cũng không được đánh giá quá cao trong số 15 tác phẩm của Kim Dung, tuy nhiên nó lại là tác phẩm duy nhất được Trung Quốc đưa vào sách giáo khoa thay cho một tác phẩm của Lỗ Tấn. Sở dĩ có điều này có thể là do Tuyết Sơn Phi Hồ có nội dung khá đơn giản, và số lượng chữ không quá lớn nên phù hợp với học sinh phổ thông.