Wikia

Tụ Hiền Trang Wiki

Võ Lâm Ngoại Sử

Thảo luận0
402bài viết
trên wiki này

Cảm nhậnsửa

Mở đầusửa

Võ Lâm Ngoại Sử có tên gốc là Võ Lâm Tuyệt Địa, là một tác phẩm đáng nói của Cổ Long.

Tuy không phải là tác phẩm tiêu biểu nhất của Cổ Long nhưng là tác phẩm đánh dấu một bước ngoặc mới trong sự nghiệp sang tác võ hiệp của ông, nó mở ra một con đường mới đầy bằng phẳng và thuận buồm xuôi gió cho tiểu thuyết võ hiệp Cổ Long. Giai đoạn của những bộ tiểu thuyết Đa Tình Kiếm Khách Vô Tình Kiếm, Lục Tiểu Phụng hệ liệt, Sở Lưu Hương truyền kỳ, Lưu Tinh. Hồ Điệp. Kiếm, …làm say đắm lòng độc giả đều có xuất phát điểm từ đây.

Nội dungsửa

Truyện xoay quanh quá trình phiêu bạt giang hồ của nàng Châu Thất Thất để dõi theo người yêu của mình là chàng trai mang tên Thẩm Lãng _kẻ mang trong mình mối thù phụ mẫu, đang trên đường truy tìm kẻ thù không đội trời chung. Trên bước đường gian nan ấy, Châu Thất Thất và Thẩm Lãng đã gặp và kết giao cùng chàng thanh niên trung nghĩa Hùng Miêu Nhi, gã thủ đoạn và tàn nhẫn Vương Liên Hoa , cô gái Bạch Phi Phi , một đóa hoa lan rừng mong manh nhưng thực sự vô cùng tàn độc... Tất cả bọn họ cùng nàng Châu Thất Thất bướng bỉnh, đáng yêu, góp phần làm nên một Võ Lâm Ngoại Sử với những mối ân thù đan xen đầy kịch tính.

Giá trịsửa

Truyện không là bản tình ca muôn thuở cho những đôi tình nhân mà là bức chân dung sinh động của những tấm lòng vị tha và độ lượng; những trái tim mang đầy tâm sự riêng biệt khó giãi bày; những tình yêu đầy nước mắt hợp hoan lẫn nụ cười chia biệt; những mạng sống nhỏ nhoi nhưng tiềm ẩn sức mạnh mãnh liệt... Liệu họ sẽ về đâu trên bước đường giang hồ đầy sóng gió? Họ có được bên nhau trong vẹn nguyên tình yêu đắm đuối hay chỉ còn những giềng mối buộc ràng nghĩa ân lỏng lẻo? Tất cả làm người đọc phải suy ngẫm với một thái độ đầy nghiêm túc. Có điều, chính những trái tim bao la ấy mới chính là giá trị đích thực làm nên sự toàn vẹn và trường tồn của tác phẩm. Và dù với biết bao tác phẩm xuất sắc khác đang thu hút độc giả của Cổ Long, Võ Lâm Ngoại Sử vẫn giữ một vị trí vững bền trong lòng người đọc.

Nhân vật chính sửa

Thẩm Lãngsửa

Là một chàng trai tài trí, võ nghệ song toàn. Hơn thế chàng còn có một trái tim biết yêu thương từng sinh mạng, và cũng vì thế chàng luôn được đồng đạo võ lâm giúp đỡ. Với trí thông minh hiếm có, Thẩm Lãng đã từng bước tìm ra kẻ thù lớn và đồng thời cũng giúp võ lâm trừ đi không ít mối họa lớn.

Bạch Phi Phisửa

Con gái của cung chúa U Linh Cung. Ngay từ nhỏ đã thường xuyên bị bà mẹ độc ác hành hạ do căm hận cha nàng bỏ rơi bà. Nàng nuôi trong lòng mối hờn cha, kẻ đã bỏ rơi mẹ mình nên nung nấu một kế hoạch trả thù ông ta_ Khoái Hoạt Vương. Đây là cô gái có tâm cơ sâu xa, mang ân Chu Thất Thất, cảm mến Kim Vô Vọng, có cảm tình với Thẩm Lãng nhưng vì mục đích riêng sẵn sàng đem họ làm quân tốt thí, thậm chí đã không tiếc huỷ mình, rắp tâm phạm tội tày trời chỉ để sắp đặt một âm mưu kinh hoàng trả thù Khoái Hoạt Vương. Sau cùng, tuy Thẩm Lãng còn đem lòng quyến luyến nhưng nàng đã từ bỏ tất cả mà biến mất giữa sa mạc mênh mông.

Vương Liên Hoasửa

Là con trai của Khoái Hoạt Vương Sài Ngọc Quan cùng Vương Vân Mộng.Y đem lòng yêu thích Châu Thất Thất và dùng rất nhiều thủ đoạn hòng chiếm đoạt nàng.

Châu Thất Thấtsửa

Là con gái đại phú hào Châu Phú Quý. Nàng là một thiếu nữ bướng bỉnh, nóng nảy nhưng vô cùng nhân hậu. Nàng yêu Thẩm Lãng và tình yêu của họ luôn gặp rắc rối vì Thẩm Lãng luôn tỏ vẻ thờ ơ với nàng.

Nhân vật phụsửa

  • Hùng Miêu Nhi: được mệnh danh là con mèo nhỏ và đặc biệt thích rượu. Y đã cùng Thẩm Lãng vượt qua nhiều sóng gió và luôn trung thành cùng tình bạn, chính nghĩa.
  • Khoái Hoạt Vương: chủ nhân Khoái Hoạt Thành, là một kẻ ham mê tửu sắc và đầy tham vọng. Y đã bỏ vợ con vì nữ sắc và cũng vì thế bị cả vợ con oán ghét và tìm cách mưu hại. Y chính là kẻ thù không đội trời chung của Thẩm Lãng.

  • Vương Vân Mộng: được mệnh danh Vân Mộng Tiên Tử, có võ công siêu phàm cùng sắc đẹp mê hồn. Bà là người vợ bị bỏ rơi của Khoái Hoạt Vương nên đem lòng thù hận và sau cùng đã sắp đặt cái bẫy để cùng kết thúc số phận với Khoái Hoạt Vương.

Còn một vài nhân vật phụ khác như: Sắc sứ, Khí sứ, Tài sứ, Tửu sứ, tam huynh đệ nhân nghĩa trang,… các bạn có thể tìm hiểu thêm trong tác phẩm.

Lưu ýsửa

Nên phân biệt "truyện" và "phim" Võ Lâm Ngoại Sử (đặc biệt là bản phim năm 2000) vì hai tác phẩm thuộc hai thể loại này khác nhau đến hơn 80% cốt truyện.

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên